Cách chạy quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả trong doanh thu

Facebook hiện là một trang cộng đồng có thể nói là phát triển nhất thế giới khi nó phục cho hơn 1,23 tỷ người sử dụng trên thế giới và hơn 19 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam và ngày càng có chiều hướng gia tăng. Đây chính là những con số ấn tượng mà mạng xã hội lớn này mang lại cho những doanh nghiệp, cá nhân muốn truyền tải thông điệp sản phẩm của họ đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Quảng cáo Facebook (facebook ads) với đặc tính lan truyền cao , hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí hơn hẳn so với các kênh quảng cáo đa phương tiện truyền thống khác. Nói về quảng cáo truyền thống, bạn sẽ phải sử dụng hình thức phát tờ rơi để tiếp cận khách hàng, nhưng nhược điểm là sẽ tốn nhiều chi phí cho in ấn, nhân lực..và không đảm bảo đúng đối tượng khách hàng mua sản phẩm của bạn. Nhưng khi quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn đúng đối tượng target khách hàng mong muốn, về vị trí, về độ tuổi…với các tương tác trên Fanpage hoặc thông qua các công cụ Remarketing có trên Facebook.

hướng dẫn quảng cáo facebook

Tuy nhiên để bán được sản phẩm một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết và thực hiện được.

Do đó trong thực tế, khá nhiều doanh nghiệp, cá nhân gặp thất bại khi quảng cáo bán hàng trên Facebook.

Vậy tại sao bạn và doanh nghiệp của bạn có thể đứng ngoài “bức tường thành lớn” với vô vàn những cơ hội nếu biết nắm bắt cơ hội và phải làm sao để bạn nhanh chóng tiếp cận đúng đối tượng, mục tiêu khách hàng và làm cho họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng?

Sau đây, Tuấn Anh xin đưa ra 5 phương pháp cụ thể trong việc khai thác triệt để Facebook để chạy chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm của mình:

-Nội dung Fanpage
-Thông điệp quảng cáo
-Mục tiêu hướng khách hàng
-Thời gian + địa điểm
-Chiến lược tăng giảm ngân sách qua các thời điểm

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả trong doanh thu, bạn phải đảm bảo đủ các yếu tố sau:

1. Nội dung Fanpage

  • Nội dung là một phần khá quan trọng khi làm Facebook Marketing. Một trang Fanpage muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng trên Facebook thì trước tiên nó phải có đầy đủ thông tin cần thiết thông tin giới thiệu về trang, thông tin liên hệ…
  • Trước khi bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook thì trang Fanpage nên có từ 10 – 15 bài viết với nhiều chủ đề đăng khác nhau: bài viết bán hàng, bài viết chia sẻ, bài viết về hoạt động của trang, bài viết về trò chơi, dẫn chứng thực tế…
  • Nếu nội dung trên Fanpage ít hơn tốt nhất bạn đừng chạy – vì khi bạn chạy chỉ là bạn đang đốt tiền của mình.
    Các bài viết trên trang phải được sắp xếp theo thứ tự tuân thủ nguyên tắc AIDA trong quảng cáo (AIDA: Attention-Interest-Desire-Action: Tạo sự chú ý – Tạo sự thích thú – Tạo sự mong muốn sở hữu – Kêu gọi hành động).
  • Cách sử dụng ngôn từ trong các bài viết trên Fanpage phải phù hợp với một nhóm độ tuổi – đối tượng khách hàng tiềm năng, đối tượng của từng khu vực nhắm đến mà Doanh nghiệp đang hướng đến. Tránh đăng bài lang mang, ngôn từ không phù hợp, đối tượng hướng đến quá rộng, quá chung chung.
mẫu quảng cáo Facebook
Một mẫu quảng cáo Facebook của mình

2. Thông điệp quảng cáo

Thông điệp quảng cáo cũng là một phần quan trọng nhất của 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook, một chiến dịch PR sản phẩm, thương hiệu trên Facebook hiệu quả không thể thiếu đi 1 nội dung hấp dẫn, thông điệp hướng đến đúng đối tượng người dùng tiềm năng, nó đánh tâm lý sâu vào mục đích mua hàng của người dùng.

khóa học quảng cáo trên Facebook
Học quảng cáo trên Facebook với những mô típ thông điệp thu hút khách hàng

VD: Đối với khách hàng vay vốn, làm thẻ tín dụng thì thường là những đối tượng có nguồn thu nhập cao, làm việc trong các thành phố lớn. Khi chạy cần quảng cáo trên Facebook cần nắm rõ nhu cầu cũng như điều kiện khách hàng ở đâu cho phù hợp với tiêu chí mà các Ngân hàng đưa ra. Nếu ngân hàng chỉ duyệt hồ sơ làm thẻ tín dụng ở Bình Dương, TPHCM mà chúng ta lại chạy toàn quốc thì chi phí bỏ ra sẽ rất nhiều và không bao quát đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh phần nội dung hấp dẫn, một mảng PR bắt buộc cần có phần hình ảnh thu hút. Chúng ta 1 lần nữa nhắc lại nguyên tắc AIDA, nguyên tắc này cần phải được áp dụng vào từng bài viết PR thực tế.
Nếu hình ảnh/ Video bạn đăng lên dùng để chạy quảng cáo Facebook không được đầu tư thì dù bạn mang dùng hàng vạn từ ngữ hoa mỹ để miêu tả về sản phẩm của mình cũng là vô nghĩa.

Muốn viết được một thông điệp quảng cáo hay, chất lượng thì bạn cần phải xác định rõ được mục tiêu hướng đến của mình là gì để từ đó viết những thông điệp quảng cáo gây cuốn hút độc giả và những bài đăng trên trang chuẩn và nhất quán nhất.

Một chú ý quan trọng dành cho bạn: Nếu được thì bạn có thể chọn hình thức quảng cáo Video để PR sản phẩm của mình tới mục tiêu khách hàng, vì video hấp dẫn sẽ dễ dàng lôi kéo các khách hàng nhiều hơn là những hình ảnh đơn điệu; cũng chính vì vậy, PR video hiện nay là hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả và sở hữu mức chi phí bỏ ra rẻ nhất.

khóa học chạy quảng cáo facebook

Bạn đang tìm nơi học Facebook Marketing? Khóa đào tạo về bán hàng trên facebook mà không biết học ở đâu tốt? Tuấn Anh cũng nhận được rất nhiều câu hỏi khá nhiều qua phần phản hồi và liên hệ về khóa học facebook.

Bởi vậy mình quyết định viết 1 bài về khóa học facebook và những lưu ý để trước khi bạn đi học facebook.  Vậy tại sao bạn và doanh nghiệp của bạn có thể đứng ngoài “cuộc chơi lớn” với vô vàn những cơ hội nếu biết tận dụng này?

Facebook Marketing – khó mà dễ. Facebook là thị trường lớn với vô vàn khách hàng đủ mọi giới tính, sở thích, ngành nghề và tiếp xúc nhanh chóng với hàng trăm thương hiệu, hàng nghìn sản phẩm khác nhau ngay sau khi đăng nhập. Vậy làm sao để bạn nhanh chóng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và khiến họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng?

Khóa học Facebook Marketing từ A – Z sẽ giải quyết toàn bộ vướng mắc cho bạn và doanh nghiệp của bạn khi dùng Facebook như 1 “chợ thương mại” – Dù là việc chọn sản phẩm, sáng tạo nội dung hình ảnh gắn với sản phẩm cho đến việc giải quyết khi tài khoản gặp vấn đề và xây dựng chiến dịch quảng trên Facebook thế nào cho hiệu quả bằng những công cụ hỗ trợ tối ưu toàn diện.

Lợi ích khóa học

– Hiểu rõ bản chất quảng cáo facebook
– Xây dựng kế hoạch quảng cáo Facebook
– Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook
– Sáng tạo, xây dựng hình ảnh, nội dung thu hút, có tính tương tác cao
– Áp dụng ngay các thủ thuật tối ưu Facebook Ads ngay trong quá trình học.

BẠN SẼ BỎ LỠ GÌ NẾU KHÔNG ĐĂNG KÝ TẠI UNICA?

khóa học chạy quảng cáo facebook

+Chi phí tiết kiệm = 1/10 các khóa học Offline nhưng vẫn được chính chuyên gia giảng dạy với hệ thống giáo trình chi tiết.

+Bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình học hay cần được trợ giúp đều được Unica cùng chuyên gia hỗ trợ giải đáp trong bài học và Group học tập cho từng khóa.

+Nắm trong tay toàn bộ kỹ thuật Quảng cáo trên Facebook từ cơ bản đến chuyên sâu, các thủ thuật Targer, Lookalike, Remarketing… giúp tăng đơn hàng lên gấp 2, 3 lần.

+Với mục tiêu mang kiến thức đến mọi miền tổ quốc, Học viện Unica miễn phí vận chuyển tại nhà, giao hàng tận tay dù bạn ở đâu.

+Dù bạn thường xuyên bận rộn công việc hay gia đình đều có thể tham gia học Online với Unica – tự chủ hoàn toàn về địa điểm và thời gian học.

khóa học chạy quảng cáo facebook

HỒ NGỌC CƯƠNG

Freelancer Facebook Marketing

2 năm kinh nghiệm đào tạo, tư vấn các tổ chức doanh nghiệp về Facebook Marketing

Chia sẻ kiến thức Facebook Ads cho hơn 7000 người

Đứng từ vị trí người làm kỹ thuật, đam mê Facebook Marketing nên phong cách của anh tập trung vào sự đơn giản, dễ hiểu, áp dụng được ngay và đi từ thực tế làm việc.

[button-red url=”https://goo.gl/sbYDFN” target=”_blank” position=”center”]ĐĂNG KÝ HỌC NGAY[/button-red]

khóa học chạy quảng cáo facebook

-Các kỹ năng cần thiết cần cho Quảng cáo Facebook
-Sản phẩm nào là phù hợp để chạy Quảng cáo Facebook
-Cách tạo FanPage, chọn tên fanpage, Phân Tích – Đánh giá Page
-Xây dựng page vệ tinh. Tự động ẩn comment khách hàng
-Các cài đặt cơ bản trên Page
-Tự động tin nhắn tới khách hàng
-SEO Fanpage
-Cách thức sáng tạo nội dung, hình ảnh
-Vấn đề video trong Quảng cáo Facebook
-Khởi tạo và Bảo mật tài khoản Quảng cáo
-Cấu trúc trình Quảng cáo Facebook
-Target, Test quảng cáo A-B, thông số trong trình Quảng cáo Facebook
-Đánh giá hiệu quả Quảng cáo
-Các công cụ phân tích khách hàng của Facebook
-Power Editor
-Remarketing Facebook: Quảng cáo bám đuôi
-Sử dụng thông tin khách hàng cũ: Số điện thoại, email
-Lookalike
-Kiểm tra đối tượng trùng lặp
-Các sự cố thường gặp và cách giải quyết
-Bán hàng trên nhóm và trên trang cá nhân
-Cách hạn chế bị khóa tài khoản
-Đăng nhập 1000 tài khoản trên Facebook
-Nghệ thuật Seeding
-Quản lý page bằng ứng dụng thứ 3

Khi bạn đăng ký khóa học Facebook Marketing từ A-Z từ Tuấn Anh Blog bên dưới thì sẽ được ưu đãi giảm giá 40% khóa học. Nào nhanh tay đăng ký nào ?

VÌ SAO TUẤN ANH LẠI GIỚI THIỆU BẠN KHÓA HỌC NÀY?

Unica có CEO là anh Hồ Ngọc Cương, một trong những người giúp đỡ Tuấn Anh rất nhiều về vận hành các chiến lược quảng cáo của mình trước đây. Bởi thế Tuấn Anh rất hiểu và biết chắc chắn ở đây đào tạo tốt nhất.
Khóa học này có một sự ưu điểm là rất nhiều học viên tham gia học và có những thành quả phả đáng kể đấy.
Học thật từ các kinh nghiệm thật, dự án thực tế.
Giáo trình tốt và phù hợp với xu hướng làm Digital Marketing hiện nay mà không phải Khóa học nào cũng đảm bảo kiến thức đầy đủ cho bạn.
Cuối cùng hơn hết là mong muốn các bạn tìm được địa chỉ học uy tín và hiệu quả nhất cho mình.

Chúc các bạn thành công !

Tags: nên học facebook marketing ở đâu, facebook marketing từ a đến z, facebook marketing vinalink, khóa học tăng like facebook, học chạy ads facebook, tài liệu facebook marketing, facebook marketing là gì, facebook marketing online, khóa học chạy quảng cáo facebook, giá quảng cáo trên facebook, cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả, quảng cáo facebook giá rẻ, cách quảng cáo trên facebook miễn phí, cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ, chạy quảng cáo facebook miễn phí, quảng cáo facebook là gì, chạy quảng cáo facebook

mui ten

Add Comment