Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả?

Sẽ có rất nhiều những nguyên nhân để 1 quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả. Hãy lược sơ một số nguyên nhân phổ biến và các phương phép để phát hiện.

1. Hình ảnh không có sức thu hút:

Khá nhiều lỗi về hình ảnh như ảnh không rõ, trông có vẻ quá ảo không thật (xu thế hiện nay trông càng thật càng tốt nhé), màu nền trùng cùng màu sản phẩm làm khách hàng không nhận ra sản phẩm, hoặc góc chụp khiến nhìn không ra sản phẩm& dịch vụ, hoặc ảnh quá bình thường không có gì khác với các địa chỉ khác
phương pháp phát hiện: lúc hình ảnh không thu hút, người mua thường không muốn click vào sản phẩm dẫn tới tỉ lệ nhấp chuột rất thấp. Để biết có bị trường hợp này ko, bạn xem phần CTR nhé, thường là tốt. Như thế nào gọi là thấp? Nó còn tùy thuộc vào ngành và dòng sản phẩm dịch vụ bạn chạy. Ví dụ địa chỉ bắt mắt thì bắt buộc trên 10%, thường cần từ 15% trở lên, trong lúc đối với dịch vụ spa/ thẩm mỹ viện thì 7-8% được xem là tạm ổn.

2. Hình ảnh nhiều chữ hoặc facebook tưởng lầm là nhiều chữ.

Facebook sẽ tăng giá CPM cho ảnh nó nghĩ là rộng rãi chữ. Vì vậy CPM trong trường hợp này thường cao. Do đó ads chạy cực kỳ yếu.
Phương pháp phát hiện: bạn xem giá CPM xem với tăng đột biến so với những lần trước hay không. hiện nay facebook hay báo lúc chúng ta chuẩn bị chạy ads. Sau đó bạn nên kiểm tra lại ảnh tại đây để biết để biết ảnh nào bị nhiều chữ:
https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

3. Tiêu đề không thuyết phục

Tiêu đề bạn viết không hấp dẫn, ko trực tiếp/gián tiếp kể đến sản phẩm & dịch vụ. Tiêu đề không đánh thức nhu cầu của người dùng, cũng như khá nhiều bạn viết tiêu đề ko ăn nhập gì cùng nội dung sản phẩm/ dịch vụ bạn đang bán.

Thí dụ khi bạn bán thời trang nữ , mà tiêu đề ghi là: “là con gái phải phải biết yêu thương bản thân nhiều hơn ..” nó không liên quan gì tới mặt hàng bạn bán.
1 số khác vô cùng cố gắng viết nhưng ko viết đc tiêu đề hay phải ko đánh thức được nhu cầu người mua mà chỉ mô tả đơn giản đặc điểm sản phẩm như màu sắc, giá cả, chất liệu. Dĩ nhiên bạn vẫn sở hữu thể bán đc hàng ví như chỉ mô tả sản phẩm nhưng sở hữu điều kiện là quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng đang nên sản phẩm của bạn. Tuy nhiên với một tiêu đề ko hấp dẫn thì tầm giá mỗi tương tác / chi phí lượt tiếp cận sẽ tăng cao dẫn đến quảng bá ko tiếp cận nhiều người được. Vừa ko hấp dẫn và vừa ko tiếp cận đa dạng người mua có lúc lợi nhuận sẽ không đủ bù tầm giá quảng cáo.
Một dạng khác là tiêu đề cũng đánh trúng nhu cầu các bạn, tuy nhiên thì nó đã được nhiều người dùng và đã vươn lên là nhàm chán. giả dụ tiếp tục sử dụng thì nó vẫn ko lôi kéo.

Cách phát hiện: thường hình ảnh và tiêu đề đều góp phần tạo bắt buộc tỉ lệ click. buộc phải trường hợp tiêu đề không hấp dẫn thì tỉ lệ click CTR ko thể cao được, chỉ với thể ở mức rẻ hoặc trung bình và mức giá 1 tương tác sẽ cao. giả dụ hình ảnh đẹp mà CTR không cao thì nguyên nhân nằm ở tiêu đề không lôi kéo. Bạn đổi tiêu đề thì sẽ thấy sự khác biệt

4. Nội dung không thu hút

Nội dung không thõa mãn được nhu cầu các bạn, ko thuyết phục được quý khách sắm sản phẩm. không phải ai cũng sở hữu thể tự đánh giá nội dung mình viết với thu hút hay không, thường là dựa vào đơn hàng.
trường hợp bạn rơi vào ví như này thì dù hình ảnh lôi kéo, tiêu đề hay nhưng vẫn không sở hữu hoặc sở hữu ít đơn hàng tất nhiên lượng comment tốt hoặc không có. nếu nội dung hay, lôi kéo thì lượng đơn hàng bán ra vẫn sẽ rộng rãi hơn.
cách phát hiện: trường hợp CTR cao, nhưng giá thành bình luận cao hoặc không có bình luận nào thì thường vấn đề là do nội dung. giả dụ CTR phải chăng thì bạn phải cải thiện để nâng cao CTR trước đã. Dĩ nhiên với triệu chứng trên vẫn còn 1 nguyên nhân nữa, đó có thể là sai đối tượng. Để xác định đc chính xác là do sai đối tượng hay nội dung ko thu hút thì bạn mang thể dùng A/B test để chạy nhiều nhóm đối tượng khác nhau, nếu đa dạng nhóm đều ko sở hữu cmt/đơn hàng thì bạn cần khiến cho lại nội dung khác.
làm được nội dung hay cho bạn lợi thế rất lớn, nhiều lúc bạn ko phải target sâu vẫn bán được nhiều hàng

5. Sai đối tượng
Nếu như bạn chạy sai đối tượng thì thường các thông số đều không tốt: CTR thấp, giá thành thấp, mức giá bình luận cao. Tuy nhiên thỉnh thoảng cũng sở hữu vài trường hợp CTR cao, thường gặp là bán hàng cho đối tưởng sửu nhi. Like rộng rãi, cảm xúc đa dạng, với lúc mang cả cmt nhưng không bán đc hàng.
cách phát hiện: khó phát hiện giả dụ chỉ dựa vào thông số PR. Vì Content không hay cũng có thể dẫn tới cùng biểu hiện. Bạn buộc phải phân tích xem đối tượng người mua mục tiêu của bạn là ai? Từ độ tuổi, giới tính, mỗi quan hệ, thu nhập. trường hợp bạn bán sản phẩm có giá trị khá cao thì chuyển từ target rộng sang người dùng điện thoại đắt tiền đôi lúc mang đến kết quả thay đổi tốt hơn rõ rệt. Thường để phát hiện bạn có thể tạo đa dạng nhóm quảng bá khác nhau để chạy cùng một nội dung, mỗi nhóm hướng đến 1 đối tượng khác nhau, thì bạn sẽ tìm được ra nhóm tốt nhất, chính là đối tượng nên chạy. Nếu như đa số các nhóm đều không hiệu quả thì bạn cần phải thực hiện viết lại nội dung quảng cáo.

Bạn đang xem bài viết Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả?

Add Comment