Nội dung bài viết có thể làm khách hàng phải đắn đo suy nghĩ

Khách hàng luôn có rất nhiều những băn khoăn cũng như suy nghĩ làm ảnh hưởng đến việc mua hàng. Hãy làm tê liệt nó!
Qua bài viết này, Tuấn Anh Blog mong muốn gợi ý những tư duy đơn giản nhất trong chiến lược content. Để làm sao mà khi nhìn vào một nội dung bài viết, các bạn biết được nó đang viết theo kiểu như thế nào, tự đưa ra được những cái phân tích. Cái nào hay thì học hỏi, cái nào dở thì bỏ qua.


Thưa các bạn, ngày nay content đang hình thành theo 2 trường phái chính:

I. Từ NỖI ĐAU của khách hàng, content được xây dựng ra như thể những bài thuốc quý hiếm chữa trị
Các bạn tự tin rằng sản phẩm của các bạn chữa trị được băn khoăn trong tâm trí khách hàng. Ok Fine! Gợi nó ra, xoáy sâu vào, càng đau càng tốt. Vì sao ư? Bệnh nhân chỉ tìm đến bác sĩ khi có vấn đề thôi. Bệnh càng nặng càng chi nhiều tiền để chữa.
Khách hàng của chúng ta cũng vậy. Đôi khi họ còn chẳng biết họ đau ở đâu, họ thiếu những gì. Việc của các bạn là dùng những từ ngữ đơn giản, bình dị để miêu tả nỗi đau của họ. Nếu các bạn viết mà dùng từ ngữ khó, những từ mỹ lệ thì tôi tin chắc các các bạn sẽ fail đó
Tin tôi đi!
“Đừng dùng NGOẠI NGỮ để nói chuyện với KHÁCH HÀNG”. (Các các bạn không hiểu câu này thì tôi sẽ viết một bài phân tích chi tiết)
Title đơn giản là truyền tải thông điệp. Gãi vào chỗ ngứa của khách hàng “Các bạn đang bị đau chỗ này này, giải quyết ngay nó đi, mai mà nó phát triển thành bệnh nan y thì có tiền cũng chịu”.
Đấy, đơn giản là như thế đấy!

II. Từ lúc khách hàng đang hả hê, sung sướng hãy dựng content moi tiền
Nhìn xem, sản phẩm của các bạn tốt, chất lượng, đẹp, abc xyz, vân vân và mây mây,… Chỉ các bạn biết thôi. Vậy khách hàng thì sao?
Content hãy hot như những chú chim, bất cứ ai nghe cũng đều cảm thấy phấn khởi và xuất đô la thần chưởng cho sản phẩm của các bạn.
Dạng content này cực kỳ thích hợp cho những sản phẩm bán kèm.
Tưởng tượng, các bạn mới mua 1 chiếc ô tô mới. Cảm giác của các bạn thế nào? Sướng đúng không? Haha.
Nếu tôi viết content giới thiệu cho các bạn 1 bộ camera hành trình ngay tại thời điểm đó thì sao?
Tôi sẽ viết những lời khen đơn giản về chiếc xe ô tô của các bạn, có gì khó đâu thêm một vài lời phân tích rằng tại sao các bạn lại có lựa chọn tuyệt vời đến như vậy. Sau cùng tôi mới gợi ý cách bảo trì bảo dưỡng xe hàng năm và thật thiếu xót nếu xe của các bạn không có chiếc camera hành trình của tôi. Chiếc xe trị giá lên đến cả tỷ đồng mà chiếc camera của tôi chỉ có vài triệu. Đấy, các bạn đang không chỉ bán mỗi sản phẩm thôi đâu, các bạn còn đang bán cả niềm vui và kiến thức cho khách hàng nữa
Hãy nghe tôi!
“Khách hàng là những người cực kỳ thông minh và luôn luôn là người có lựa chọn đúng đắn”
Tạm thời tôi chỉ đóng góp vài lời như vậy thôi, rất mong các bạn sẽ góp ý để tôi hoàn thiện bản thân hơn.
Chúc các các bạn kiếm thật nhiều tiền từ ngòi bút của mình!

Bạn đang xem bài viết Nội dung bài viết có thể làm khách hàng phải đắn đo suy nghĩ

Add Comment