Nội dung xây dựng liên kết hàng loạt [Study SEOMXH] – Phần 3

4 lựa chọn cho bạn trong việc tối ưu nội dung

1. Viết bài mới yêu cầu unique với keyword định hướng rõ ràng

Lựa chọn này nghe thì rất khả thi, nhưng thường người ta dùng cho việc làm cho các bài viết trên site, hoặc là seeding thay vì đăng trên các hệ thống, vì tốn rất nhiều thời gian để xây dựng. Với một người viết nội dung thực sự cứng, sáng tạo, thì việc dựng nội dung với tính hấp dẫn cao, tối ưu từ khóa, đặc biệt – duy nhất thì một ngày vài bài đã là rất tốt. Lựa chọn nội dung kiểu này thực sự chỉ phù hợp với việc chúng ta xây dựng một chiến lược để quảng cáo trên những website chất lượng cả về các chỉ số tin cậy như đã nói lẫn hệ số lưu lượng truy cập – traffic. Chúng ta chỉ áp dụng những nội dung này cho tầng 1 và lúc này nên chọn ra vài website tốt nhất. Tuyệt nhiên không lặp lại các nội dung này trừ phi chúng ta sử dụng lựa chọn 2 – ở bên dưới để đăng lại chúng trên các website ở tầng thấp hơn. Cái này chắc không cần phải làm ví dụ nữa.

2. Sửa bài sẵn có sao cho có sự thay đổi về nội dung cần thiết, tỉ lệ khoảng 30, 40%, media (ảnh, video…) mới hoàn toàn giống như chúng ta đang tổng hợp và tạo nội dung mới phục vụ đăng tải.

Dạng nội dung này, nếu là một biên tập tốt, có khả năng linh hoạt ngôn ngữ (khi tuyển dụng hoặc mời cộng tác chú ý đến khả năng linh hoạt vì nó sẽ là yếu tố quan trọng nhất) thì một ngày họ có thể “sản xuất” ra 20 – 30 bài với số lượng chữ chừng 800 – 1000. Nếu như chữ ngắn hơn, họ có thể làm tới 40 – 50 bài/ ngày. Nó giống như đi lấy nội dung về và sửa đổi vậy. Những bài như thế này phù hợp với việc chúng ta đăng tải lên các website có chất lượng ở tầng 1 hoặc những website tốt nhất ở tầng 2.

Lựa chọn 2 này không thể ví dụ vì thực sự nó không khác biệt nhiều so với lựa chọn 1.

3. Lấy bài sẵn có, sửa chút tiêu đề, những đoạn đầu văn bản như dạng dẫn dắt giới thiệu bài viết.

Với dạng bài như thế này, tỉ lệ biên tập tiêu đề và đoạn dẫn dắt ít cho nên chúng ta có thể đẩy số lượng bài viết lên đến con số 60 bài /1 ngày với khoảng 500- 600 chữ. Tất nhiên đây là con số tuyệt vời của người rất cứng trong ngôn ngữ và văn bản. Những loại này áp dụng cho tầng 3 là rất hợp lý. Nhưng nếu làm như thế này, bạn phải hạ số lần lặp lại xuống, nếu không nội dung của bạn sẽ cực xấu.

Ví dụ đơn giản như sau:
Bài gốc:
Tiêu đề: Hướng dẫn đặt bàn làm việc đúng phong thủy cho dân kế toán
Giới thiệu: Kế toán được coi là chìa khóa vàng của công ty. Đây là vị trí mà bất cứ sếp nào cũng muốn “tiền chỉ có vào chứ không có ra”. Thay bằng việc “trăm phương ngàn kế” tìm hiểu phong thủy phòng lãnh đạo, tại sao lại bỏ qua yếu tố quan trọng chính là phong thủy bàn làm việc của kế toán?
Nội dung trong bài:
Nên chọn hướng nào đẹp cho bàn làm việc của kế toán?
Theo kinh dịch thì nên đặt phòng kế toán tại vị trí phía tây so với tâm của ngôi nhà hay tòa nhà, vì phía tây trong kinh dịch là quẻ “đoài”, mà quẻ đoài lại chủ về ngân lượng, tài chính nên đặt phòng kế toán tại phía tây là hợp lý nhất…. bla bla… là nội dung bài viết
Biên tập lại:
Tiêu đề: Cách đặt bàn làm việc đúng phong thủy cho dân kế toán
Giới thiệu: Bạn hoặc người thân, bạn bè là những người làm trong mảng kế toán. Bạn có biết rằng việc đặt bàn làm việc đúng phong thủy ảnh hưởng lớn tới công việc của bạn hay không?

Nội dung trong bài:
Nên chọn hướng nào đẹp cho bàn làm việc của kế toán?
Theo kinh dịch thì nên đặt phòng kế toán tại vị trí phía tây so với tâm của ngôi nhà hay tòa nhà, vì phía tây trong kinh dịch là quẻ “đoài”, mà quẻ đoài lại chủ về ngân lượng, tài chính nên đặt phòng kế toán tại phía tây là hợp lý nhất…. bla bla… là nội dung bài viết

4. Lấy bài sẵn và đăng ngay, không thông qua chỉnh sửa, nhiều nhất chỉ chỉnh ở tiêu đề.

Cái này thì không có gì nhiều để nói rồi, cứ phải gọi là vô biên nếu như bạn tìm được nguồn nội dung phù hợp. Tất nhiên chỉ dành cho tầng 3 mà thôi và khi áp dụng loại bài này, bạn nên hạ số lần lặp lại từ 5 xuống 3 hoặc 2 sẽ hợp lý.
Bài gốc:
Tiêu đề: Hướng dẫn đặt bàn làm việc đúng phong thủy cho dân kế toán
Giới thiệu: Kế toán được coi là chìa khóa vàng của công ty. Đây là vị trí mà bất cứ sếp nào cũng muốn “tiền chỉ có vào chứ không có ra”. Thay bằng việc “trăm phương ngàn kế” tìm hiểu phong thủy phòng lãnh đạo, tại sao lại bỏ qua yếu tố quan trọng chính là phong thủy bàn làm việc của kế toán?
Nội dung trong bài:
Nên chọn hướng nào đẹp cho bàn làm việc của kế toán?
Theo kinh dịch thì nên đặt phòng kế toán tại vị trí phía tây so với tâm của ngôi nhà hay tòa nhà, vì phía tây trong kinh dịch là quẻ “đoài”, mà quẻ đoài lại chủ về ngân lượng, tài chính nên đặt phòng kế toán tại phía tây là hợp lý nhất…. bla bla… là nội dung bài viết
Bài sửa:
Tiêu đề: Dân kế toán nên đặt bàn làm việc thế nào thì mới đúng phong thủy.
Giới thiệu: Kế toán được coi là chìa khóa vàng của công ty. Đây là vị trí mà bất cứ sếp nào cũng muốn “tiền chỉ có vào chứ không có ra”. Thay bằng việc “trăm phương ngàn kế” tìm hiểu phong thủy phòng lãnh đạo, tại sao lại bỏ qua yếu tố quan trọng chính là phong thủy bàn làm việc của kế toán?
Nội dung trong bài:
Nên chọn hướng nào đẹp cho bàn làm việc của kế toán?

Theo kinh dịch thì nên đặt phòng kế toán tại vị trí phía tây so với tâm của ngôi nhà hay tòa nhà, vì phía tây trong kinh dịch là quẻ “đoài”, mà quẻ đoài lại chủ về ngân lượng, tài chính nên đặt phòng kế toán tại phía tây là hợp lý nhất…. bla bla… là nội dung bài viết
Chú ý:
– Chúng ta nói không với việc spin câu chữ tự động, hãy sử dụng ngôn ngữ một cách chuẩn xác. Nếu có áp dụng spin thì chỉ là thay đổi chữ thông qua biên tập sẽ là hợp lý nhất.
– Google sẽ vẫn index các bài có nội dung trùng với các website khác (nhanh hay chậm thực tế phụ thuộc khá nhiều và website nơi đăng), chỉ là điểm số backlinks từ các bài viết này so với các bài viết được Google nhìn thấy đầu tiên sẽ thấp hơn (nếu chúng ta coi bình diện về chất lượng các site đăng tải là như nhau).
– Các website có số lượng nội dung mới ít, đa phần là nội dung giống với các website khác (nhưng thời gian được index sau) sẽ bị hạ điểm tin cậy xuống dần dần cho đến khi bị phạt về nội dung (thường là án phạt nội dung mỏng – thin content hay án phạt spam toàn bộ – pure spam). Bởi vậy hãy sử dụng chiến lược đảo bài viết mới cho các website bạn đăng sẽ giúp website đó có trust cao hơn nếu như bạn muốn có một nguồn backlinks tốt và bền vững.

TIP: Thế nào là đảo – spin?
Ví dụ: Tôi có 10 bài viết khác nhau và nhân bản 5 lần mỗi bài thành 50 bài viết sẵn sàng đăng trên 50 website cho mỗi ngày. Tôi sẽ chia 50 website ra 5 nhóm, mỗi ngày tôi chọn 1 nhóm làm nhóm được đăng 10 bài đầu tiên mới nhất, và lần lượt tôi làm trong 5 ngày thì đó gọi là đảo nội dung mới vậy đó.
– Nội dung càng tốt điểm số backlink được Google đánh giá càng cao.Cho dù website nơi đăng chứa nhiều rác, Google vẫn biết đãi cát tìm vàng (đương nhiên là lâu hơn so với các site chất lượng rồi).
Như vậy dựa trên 1 case trên, bạn cũng có thể dựa vào đó để tối ưu nội dung (chi phí, thời gian, nhân sự) cho phù hợp.
Phần 1: Nội dung xây dựng liên kết hàng loạt [Study SEOMXH] – Phần 1
Phần 2: Nội dung xây dựng liên kết hàng loạt [Study SEOMXH] – Phần 2
Phần 4: Nội dung xây dựng liên kết hàng loạt [Study SEOMXH] – Phần 4

Add Comment